Ăn Đậu Phụ Có Béo Không? Đi Tìm Sự Thật Về Công Dụng Của Đậu Phụ

Từ lâu, đậu phụ đã là món ăn khá quen thuộc trong bữa ăn của người Á Châu. Đậu phụ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu ăn đậu phụ có béo không? ăn đậu phụ nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? là những câu hỏi không phải ai cũng trả lời được. Trong bài viết này, Adamnev sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng nhất về 2 vấn đề trên.

Ăn đậu phụ có béo không?

Đậu phụ được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm béo hàng đầu nên bạn không cần phải lo lắng bị béo khi ăn đậu phụ.

Hàm lượng calories và carbohydrate trong đậu phụ rất thấp vì vậy bạn sẽ không lo nạp nhiều năng lượng vào cơ thể. Thay vào đó, thành phần protein trong đậu phụ chiếm tỉ lệ rất cao, giúp tăng cường và phát triển hệ cơ. Tóm lại, nếu bạn là người đang ăn kiêng thì đậu phụ xứng đáng được đưa thêm vào thực đơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh những món chiên, xào từ đậu phụ mà hãy ăn những món luộc, hấp hoặc nấu canh nếu muốn giảm cân nhé!

Những công dụng khác của đậu phụ

Ngoài hỗ trợ giảm cân, đậu phụ còn có những công dụng tuyệt vời khác:

Giảm nguy cơ ung thư

Isoflavone có nhiều trong đậu phụ đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Lượng selen trong đậu phụ cũng giúp đảm bảo hệ thống chống oxy hóa làm việc tốt, bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư đường ruột.

Giúp tóc chắc khỏe

Đậu phụ có chứa keratin, một trong những thành phần chính giúp mái tóc của bạn luôn bóng mượt và chắc khỏe tự nhiên.

Tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh

Isoflavones trong đậu phụ là hợp chất gần giống như estrogen, giúp cân bằng lượng estrogen thiếu hụt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Chúng sẽ giúp khắc phục tâm trạng hay lo âu, mệt mỏi và cáu gắt của bạn trong thời kì này. Đồng thời, đậu phụ cũng rất giàu canxi, do đó giúp hạn chế tối đa tình trạng loãng xương cho phái đẹp.

Tốt cho da

Hạm lượng vitamin và protein cao trong đậu phụ giúp cung cấp các chất cần thiết cho làn da bạn luôn mịn màng, tươi trẻ và chống lại quá trình lão hóa hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi ăn đậu phụ

Tới đây thì bạn đã trả lời được câu hỏi ăn đậu phụ có béo không và những lợi ích của đậu phụ đối với sức khỏe là gì rồi. Tuy nhiên, dù đậu phụ có thành phần protein khá cao với những lợi ích tuyệt vời, nhưng có 1 số lưu ý bạn cần phải biết khi sử dụng loại thực phẩm này để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Không nên ăn đậu phụ thay thế thịt

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành rất giàu protein và thậm chí còn cao hơn thịt động vật. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nên dùng nó thay thế hoàn toàn nguồn đạm động vật.

Tuy đậu phụ có chứa các protein tốt, dễ tiêu hóa, nhưng hàm lượng và tỉ lệ axit amin trong protein từ đậu phụ không đầy đủ như các loại thịt. Vì vậy, bạn không nên áp dụng một thực đơn giảm cân chỉ chăm chăm xoay quanh đậu phụ mà hãy kết hợp với những nguồn đạm khác như sữa ít béo, cá hồi, ...

Ăn quá nhiều đậu phụ gây khó tiêu

Khi ăn nhiều đậu phụ, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng lớn protein khiến dạ dày hoạt động quá sức dẫn đến khó tiêu, trướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Vì vậy, hãy ăn 1 lượng vừa phải.

Ăn nhiều đậu phụ trong thời gian dài có thể gây thiếu hụt I-ốt

Chất saponin trong đậu phụ sẽ thúc đẩy bài tiết i-ốt trong cơ thể con người. Chính vì vậy sử dụng đậu phụ nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt i-ốt trầm trọng.

Thúc đẩy bệnh Gout

Đậu phụ làm cho rối loạn chuyển hóa purine trong cơ thể, đặc biệt là với bệnh nhân gout. Vì vậy, việc ăn quá nhiều đậu phụ có thể thúc đẩy bệnh Gout.

Suy giảm chức năng thận

Ăn nhiều đậu phụ với hàm lượng protein cao sẽ khiến thận hoạt động quá sức để lọc chất thải nhiều hơn. Lâu dài sẽ làm giảm chức năng thận.

Tăng nguy cơ xơ vữa động mạch 

Methionine trong đậu phụ dưới tác động của enzym có thể được chuyển đổi sang cysteine. Homocysteine dễ gây lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch dẫn đến xơ vữa động mạch.

Lời kết

Đậu phụ rất có lợi cho quá trình giảm cân, nhưng bạn cần lưu ý đến lượng tiêu thụ và cách chế biến. Việc lạm dụng bất cứ thực phẩm nào không những không mang lại hiệu quả giảm cân tốt mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giảm cân là 1 quá trình dài, cần sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm và thực đơn khác nhau. Bạn có thể cân nhắc sử dụng kết hợp các loại viên uống giảm cân 100% thiên nhiên để rút ngắn quá trình. Adamnev đã có 1 bài tổng hợp và đánh giá chi tiết các sản phẩm này. Bạn xem chi tiết tại đây.

Tập luyện là phần không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Bạn không cần thiết phải mỗi ngày đến phòng GYM hay ra đường chạy bộ. Nhảy dây là phương pháp tập luyện giảm cân hiệu quả nhất mà bạn nên thử.

Tham khảo bài viết gốc ở : Ăn Đậu Phụ Có Béo Không? Đi Tìm Sự Thật Về Công Dụng Của Đậu Phụ

Comments

Popular posts from this blog

Thuốc Giảm Cân Fuji Diet – Đánh Giá Chi Tiết – Adamnev

Sự Thật Giảm Cân Bằng Mật Ong Có Hiệu Quả Không?