Giảm Cân Bằng Gừng: Đơn Giản – Hiệu Quả Bất Ngờ! – Adamnev

giam-can-bang-gung
Gừng là một gia vị vô cùng quen thuộc đối với người Châu Á và hầu như không thể thiếu trong chế biến các món ăn truyền thống, đặc biệt là các món ăn có nguyên liệu như thịt, cá vì gừng giúp khử mùi tanh rất tốt. Ngoài ra, gừng còn là vị thuốc dân gian giúp trị ho, đau họng, giải cảm, phong hàn cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, còn 1 công dụng tuyệt vời nữa của loại củ này mà ít người biết đến, đó là công dụng giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng. Trong bài viết ngày hôm nay, Adamnev sẽ lý giải cho bạn vì sao gừng có thể giúp giảm cân và hướng dẫn bạn làm thế nào để có thể giảm cân bằng gừng.

Nghiên cứu khoa học về giảm cân bằng gừng

Trong 1 bài báo khoa học được xuất bản trên tờ tạp chí khoa học Journal of The Science of Food and Agriculture năm 2014, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gingerol (chất chiết xuất của gừng) có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc chống béo phì.
Kết quả thí nghiệm sau 30 ngày tiến hành trên chuột bị thừa cân cho thấy hàm lượng đường và leptin trong máu cũng như lượng mô mỡ có sự cải thiện rõ rệt. Bài báo cũng đã kết luận rằng đây sẽ là liệu pháp cực kỳ hứa hẹn trong việc điều trị bệnh béo phì và những biến chứng liên quan khác.
Một kết quả nghiên cứu khác được đăng trên tạp chí European Review for Medical & Pharmacological Sciences cũng chứng minh rằng gừng có công dụng giảm cân tương tự Orlistat – một loại thuốc chữa béo phì – và giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu ở mức có lợi.

Gừng giúp giảm cân như thế nào?

gung-giup-giam-can-nhu-the-nao
Đã có bao giờ bạn có cảm giác vừa ăn xong một lát đã lại thấy đói và bạn không thể cưỡng lại sự thèm ăn? Đây thực sự là 1 “cửa ải” khá khó khăn cho những bạn đang trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, với 1 cốc trà gừng sau bữa ăn, bạn có thể hoàn toàn giải quyết được vấn đề này.

Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Một trong số những công dụng tuyệt vời của gừng đó là thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt hiệu quả hơn. Uống trà gừng sau bữa ăn giúp dạ dày, ruột non và ruột già vận động 1 cách trơn tru và hấp thụ có chọn lọc những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đào thải những chất không cần thiết, từ đó giúp kiểm soát cân nặng.

Tăng cường trao đổi chất

Gừng là thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt, làm tăng nhiệt độ cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp cơ thể đốt nhiều calories hơn so với bình thường.

Tạo cảm giác no lâu hơn

Gừng có tác dụng giúp tạo cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn, giúp bạn kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể. Ngoài ra, gừng hầu như không chứa calories nên bạn không phải lo về việc nạp thêm năng lượng thừa. Một điểm tiện lợi nữa đó là gừng rất dễ chế biến và dễ dùng. Bạn có thể chọn chế biến các món ăn với gừng, trà gừng hoặc đơn giản là ăn tươi, đều tốt cả.

Làm thế nào để giảm cân bằng gừng?

Ăn gừng tươi trước bữa ăn

Trước khi ăn, nhai 1 ít gừng tươi sẽ giúp điều hòa các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể, kích thích tiêu hóa và hạn chế sản sinh cortisol. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát gừng và thêm vào 1 ít nước cốt chanh tươi và muối dùng trước khi ăn cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Sử dụng gừng làm gia vị nấu ăn

nau-an-bang-gung-giup-giam-can
Dùng gừng làm gia vị bổ sung cho các món xào, súp hoặc làm nước sốt sẽ tạo mùi vị đặc trưng cho món ăn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Lưu ý, bạn nên cho gừng vào cuối cùng sau khi món ăn đã chế biến xong để hạn chế lượng gingerol bị mất đi do nhiệt độ.

Trà gừng

giam-can-bang-tra-gung
Trà gừng là thức uống đơn giản và quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chế biến cho đúng để có cốc trà có tác dụng giảm cân.
Nguyên liệu
  • 200 ml nước đun sôi
  • 30g gừng tươi thái nhỏ
  • Nửa quả chanh
  • 20ml mật ong nguyên chất
Cách làm
Cho 30g gừng tươi thái nhỏ vào cốc đựng nước đun sôi và đậy kín nắp trong 5 phút. Đợi khi trà nguội bớt, thêm mật ong và nước cốt chanh, sau đó khuấy đều. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được. Nếu có thể, bạn nên sử dụng trà matcha thay cho nước sẽ cho hiệu quả đốt cháy calories cao hơn gấp 4 lần.
Mỗi ngày bạn nên uống 2 cốc trà gừng sẽ cho hiệu quả tốt nhất, 1 sau bữa trưa và 1 sau bữa tối, duy trì liên tục trong 15 ngày, sau đó ngưng trong 1 tuần và bắt đầu lại.

Khuyến cáo

  • Bạn không nên ăn gừng hoặc uống trà gừng nếu đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc trị liệu tiểu đường hoặc cao huyết áp.
  • Chống chỉ định đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Những lợi ích tuyệt vời khác của gừng

Ngoài công dụng giảm cân, gừng còn giúp kháng viêm, chống buồn nôn và nôn mửa và thậm chí tiêu diệt tế bào ung thư. Bạn có thể dùng gừng để làm thức uống detox và có thể bạn sẽ bất ngờ về lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến.

Cách bảo quản gừng

Bạn có thể dự trữ gừng khô trong hộp kín ở điều kiện khô ráo, không có ánh sáng lên đến vài tháng mà không lo bị ẩm mốc. Đối với gừng tươi, thời gian bảo quản có thể lên đến hơn nửa năm nếu bạn trữ chúng trong tủ đông.

Bạn mong đợi điều gì khi giảm cân bằng gừng?

Giảm cân bằng gừng sẽ không mang đến cho bạn hiệu quả giảm cân thần tốc trong vài ngày. Và cũng không có phương pháp nào có thể giúp bạn đạt được điều đó mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Điều bạn cần làm đó là đừng mất kiên nhẫn. Giảm 0,5kg trong 1 tháng mà không tăng trở lại đã được gọi là thành công cho phương pháp tự nhiên không tốn quá nhiều công sức này rồi.
Bạn nên biết rằng, giảm cân nhanh hay chậm phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố sau: chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng, mức độ stress và cả yếu tố di truyền. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau.

Lời khuyên

Bạn nên có kế hoạch giảm cân cụ thể, kết hợp tập luyện thể dục thể thao. Các bài tập aerobic là sự lựa chọn tuyệt vời vì chúng vừa đơn giản lại giúp giảm cân rất hiệu quả.
Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp rút ngắn thời gian đạt được kết quả mà bạn mong đợi đi rất nhiều.

Kết luận

Qua bài viết này, Adamnev hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức về công dụng của gừng trong hỗ trợ giảm cân và những cách chế biến loại củ này để bạn có thể linh hoạt thay đổi cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Xem bài viết nguyên mẫu tại đây: Giảm Cân Bằng Gừng: Đơn Giản – Hiệu Quả Bất Ngờ! – Adamnev

Comments

Popular posts from this blog

Thuốc Giảm Cân Fuji Diet – Đánh Giá Chi Tiết – Adamnev

Thuốc Chữa Bệnh Tiểu Đường Mới Nhất Hiện Nay – AlaPro